Nhiệm vụ của Điểm Phục vụ hành chính công cấp xã từ 1/7/2025
Trung tâm VHTT&TT xã
10:00 03/07/2025
Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và cổng Dịch vụ công quốc gia, quy định cụ thể về tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã từ 1/7/2025.
UBND xã Dân Hòa đã Công bố Quyết định thành lập Điểm Phục vụ hành chính công vào sáng ngày 01/7/2025, đồng chí Nguyễn Văn Dương – Phó chánh văn phòng UBND xã phụ trách điểm Hành chính công. Điểm Hành chính công xã Dân Hòa hoạt động với đội ngũ công chức chuyên trách. Trung tâm có con dấu và tài khoản riêng, đảm bảo đủ năng lực thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn được giao theo quy định.
UBND xã quyết định việc bố trí điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Điểm Phục vụ hành chính công tại Trụ sở Uỷ ban nhân dân xã Hồng Dương cũ – số 45 đường Trung tâm Dân Hòa.
Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã có 3 nhóm chức năng, nhiệm vụ chính: (1) Tiếp nhận, số hóa, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. (2) Kiểm soát thủ tục hành chính theo thẩm quyền; (3) Xây dựng chính quyền điện tử, theo dõi việc ứng dụng công nghệ thông tin tại UBND cấp xã.